How I became a morning person

How I became a morning person

Từ một người chưa bao giờ nghĩ sẽ dậy sớm để bắt đầu một ngày, cho đến việc trở thành "morning person" đã thật sự thay đổi cuộc đời mình.

Việc bắt đầu một ngày từ 4h sáng khiến mình có thêm 5 tiếng để làm những việc cần làm. Mình đã từng tham gia nhóm "dậy sớm để thành công" và các nhóm cổ vũ việc dậy sớm khác, nhưng rồi mình đều bỏ cuộc giữa chừng.

Lý do mình bỏ cuộc ư? Vì mình nhận ra mình không có một mục đích rõ ràng cho việc dậy sớm. Khi đồng hồ báo thức điểm 4h, mình nằm trên giường mắt mở thao láo và tự hỏi:" Liệu mình có cần dậy sớm không?", "nếu nhắm mắt lại thì mình sẽ có thêm 3 tiếng để ngủ mà". Chính vì thế hết lần đến lần này , ý chí dậy sớm của mình bị dập tắt.

Nhưng rồi , cuối cùng thì mình đã tìm ra cho bản thân lý do tại sao cần dậy sớm!!!

Câu chuyện đơn giản chỉ là mình có tâm sự với những người quen về việc sắp xếp thời gian cho một ngày. Mình nói rằng mình phải đến trường 6 tiếng một ngày , đi làm thêm 4,5 tiếng, tự học và làm các dự án cá nhân vài tiếng nữa, thế thì hết một ngày; nhưng mình còn chưa kịp làm những việc quan trọng khác!

Người quen mình chia sẻ, cô và các anh chị khác cũng rất bận, họ còn phải chăm gia đình, ra xã hội kiếm tiền, có người còn điều hành công ty, lo cho chục con người khác nữa, nhưng họ vẫn làm được hết các việc cần làm trong MỘT NGÀY.

Nếu cảm thấy bản thân không có thời gian thì hãy DẬY SỚM, lúc người khác đang ngủ, mình thức dậy làm các việc quan trọng xong là 7 giờ, như vậy sẽ giống như người dậy từ 7 giờ sáng, sẽ không ảnh hưởng đến thời gian làm các việc khác trong ngày. Mình vẫn đảm bảo giờ làm việc, giờ học, giờ sinh hoạt cá nhân mà không bị lỡ những nhiệm vụ quan trọng.

Mình nge được những chia sẻ đó, trong lòng bừng tỉnh. Đúng rồi, bản thân mình chỉ cần ngủ ít lại, dậy sớm hơn thì sẽ có thời gian nhiều hơn làm các việc.

Như vậy , điều quan trọng nhất khi bắt đầu một thói quen mới, đó là: Tìm ra lý do và mục đích tại sao bạn cần làm nó

Điều quan trọng thứ hai : Thiết lập một giờ giấc nhất định và lặp lại không ngắt quãng Có 1 nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu bạn lặp lại một việc liên tục 60 ngày thì nó sẽ biến thành thói quen, mà không cần nỗ lực nhắc nhở bản thân. Vì vậy hãy cố gắng, đừng buông lơi, đừng cho phép bản thân mình nghỉ ngơi một ngày - vì trước đó đã DẬY SỚM 7 ngày liên tục.

Mình rất hối tiếc vì đã không dậy sớm từ sớm hơn, nhưng Later better than never thà muộn còn hơn là không làm. Chúc mọi người sẽ bắt đầu một thói quen mới tốt cho bản thân.